ฟังก์ชั่นการป้องกันของเซอร์กิตเบรกเกอร์2

- 2021-09-24-

ฟังก์ชั่นการป้องกันของเบรกเกอร์ 2
1. การป้องกันการชาร์จ
การป้องกันการชาร์จประกอบด้วยการเกินกระแสเกินสองขั้นตอนสองครั้งและกระแสเกินลำดับศูนย์ขั้นตอนเดียว กระแสถูกนำมาจาก TA ของเซอร์กิตเบรกเกอร์ เมื่อเปิดการป้องกันการชาร์จ องค์ประกอบกระแสเฟสของส่วนที่เกี่ยวข้องจะเดินทางหลังจากหน่วงเวลาการตั้งค่าที่สอดคล้องกัน และเต้าเสียบของการป้องกันการชาร์จจะสะดุดเบรกเกอร์. หลังจากเปิดใช้งานการป้องกันการชาร์จ การป้องกันความล้มเหลวจะถูกเปิดใช้งาน จากนั้นเบรกเกอร์วงจรอื่นๆ จะสะดุดผ่านเต้ารับหน่วงเวลาการป้องกันความล้มเหลว นอกจากนี้ การป้องกันความล้มเหลว การป้องกันโซนอับจน การป้องกันความไม่สอดคล้องกัน และการป้องกันการชาร์จทั้งหมดจะบล็อกและปิดใหม่ การป้องกันการชาร์จจะเปิดใช้งานก็ต่อเมื่อสายไฟ (หม้อแปลง) กำลังชาร์จอยู่ และจะดับทันทีหลังจากการชาร์จเป็นปกติ
2. การป้องกันโซนตาย
สาเหตุของโซนตาย: เมื่อเกิดการลัดวงจรระหว่างเบรกเกอร์และหม้อแปลงกระแส ในหลายกรณี ความผิดปกติไม่สามารถลบออกหลังจากเปิดใช้งานการป้องกัน
ความสำคัญของการกำหนดค่า Dead-Zone: เมื่อพิจารณาถึงข้อผิดพลาด Dead-Zone ในสถานี กระแสไฟโดยทั่วไปจะมีขนาดใหญ่กว่าและผลกระทบต่อระบบก็มากขึ้นเช่นกัน แม้ว่าความล้มเหลวในการลบที่เชื่อถือได้ แต่การดำเนินการป้องกันความล้มเหลวโดยทั่วไปต้องใช้การหน่วงเวลานาน ดังนั้นพิเศษ ตั้งค่าการป้องกันโซนอับจนได้เร็วกว่าการดำเนินการป้องกันความล้มเหลว
อินพุตการป้องกันโซนตาย: บนพื้นฐานของอินพุตการป้องกันความล้มเหลว คำควบคุมการป้องกันโซนตายยังถูกใส่ลงในฟังก์ชันการป้องกันโซนตายเพื่อให้มีผล
การดำเนินการของการป้องกันโซนตาย: สัญญาณการเดินทางสามเฟส + การเดินทางสามเฟส + การกระทำปัจจุบันของโซนเดดโซน การป้องกันโซนเดดโซนจะเปิดใช้งานหลังจากดีเลย์โซนเดดโซน
เต้ารับป้องกันโซนตาย: เช่นเดียวกับเต้ารับป้องกันความล้มเหลวของเบรกเกอร์นั่นคือซึ่งเบรกเกอร์วงจรถูกสะดุดที่เต้ารับความล้มเหลวของเซอร์กิตเบรกเกอร์ด้านข้าง และเบรกเกอร์วงจรใดที่สะดุดที่เต้ารับโซนตายของเซอร์กิตเบรกเกอร์ด้านข้าง
นี่คือเหตุผลที่ติดตั้งการป้องกันโซนอันตรายเข้ากับแผ่นป้องกันความล้มเหลว การป้องกันโซนอันตรายสามารถเข้าใจได้ว่าเป็นการป้องกันความล้มเหลวทางเลือก
3. การป้องกันที่ไม่สอดคล้องกันสามเฟส
ที่มาของความไม่สอดคล้องกันสามเฟส: สำหรับการแยกเฟสเบรกเกอร์เนื่องจากคุณภาพและการทำงานของอุปกรณ์ อาจมีการกระทำที่ไม่สอดคล้องกันของเซอร์กิตเบรกเกอร์สามเฟสระหว่างการทำงาน ส่งผลให้มีการสะดุดเพียงหนึ่งหรือสองเฟสเท่านั้น ซึ่งอยู่ในสถานะผิดปกติแบบไม่เต็มเฟส
อันตรายจากความไม่สอดคล้องกันสามเฟส: เมื่อระบบอยู่ในสถานะการทำงานที่ไม่เต็มเฟส ลำดับเชิงลบ ลำดับศูนย์ และส่วนประกอบอื่น ๆ ในระบบจะทำให้เกิดอันตรายต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า และยังส่งผลต่อการทำงานที่ถูกต้องของ อุปกรณ์ป้องกันระบบดังนั้นระบบไฟฟ้าจึงไม่สามารถใช้งานได้นาน การทำงานของเฟสไม่สมบูรณ์ทันเวลา
หากการปิดสายไม่สำเร็จ เมื่อระบบเข้าสู่การทำงานที่ไม่เต็มเฟส จะไม่มีการป้องกันอื่นใดเพื่อขจัดข้อผิดพลาดนี้ ดังนั้นจึงมีการติดตั้งการป้องกันแบบไม่เต็มเฟส (การป้องกันสามเฟสที่ไม่สอดคล้องกัน) ในเซอร์กิตเบรกเกอร์ของการทำงานแบบแยกเฟส เมื่อถึงช่วงระยะเวลาหนึ่ง ขั้นตอนอื่นๆ จะถูกข้ามไป
ตระหนักถึงความไม่สอดคล้องกันสามเฟส: ฟังก์ชันการป้องกันเพื่อขจัดสถานะผิดปกติของความไม่สอดคล้องกันสามเฟส ในระบบไฟฟ้าแรงสูงหรือไฟฟ้าแรงสูงพิเศษเบรกเกอร์โดยทั่วไปจะอยู่ใน
มีการใช้งานในร่างกาย แต่ยังใช้ในการป้องกันเบรกเกอร์ (หรือการป้องกันสาย)
การป้องกันความไม่สอดคล้องกันอยู่ในตัวเซอร์กิตเบรกเกอร์ ข้อกำหนดของมาตรการรับมือ 18 กริดแห่งชาติ: 220kV และเซอร์กิตเบรกเกอร์ระดับแรงดันไฟฟ้าที่สูงกว่าควรติดตั้งตำแหน่งสามเฟสของตัวเบรกเกอร์
การป้องกันที่ไม่สอดคล้องกัน แม้หลังจากการสะดุดเฟสเดียวของเบรกเกอร์หากการปิดการทำงาน เบรกเกอร์ปิดไม่ได้เนื่องจากแรงดัน วงจรทางกล วงจรทุติยภูมิ ฯลฯ จะต้องสะดุดสามเฟสภายใน 2-2.5 วินาที และไม่จำเป็นต้องปิดกลับ มั่นใจในความปลอดภัยของระบบ
เมื่อไม่มีการป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟสในเซอร์กิตเบรกเกอร์ สามารถติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟสอิสระได้ การป้องกันที่ไม่สอดคล้องกันสามเฟสอิสระยกเว้นเบรกเกอร์วงจร
นอกเหนือจากหน้าสัมผัสเสริมหรือหน้าสัมผัสตำแหน่งที่สร้างวงจรเริ่มต้นสำหรับการตัดสินความไม่สอดคล้องกันสามเฟส กระแสลำดับศูนย์และกระแสลบของลำดับยังสามารถใช้เพื่อบล็อกวงจรเพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือของวงจร
อินพุตของการป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟส: เมื่อใส่ทั้งแผ่นนิ่มและแผ่นแข็งสำหรับการป้องกันความไม่สอดคล้องสามเฟส ฟังก์ชันป้องกันความไม่สอดคล้องสามเฟสจะทำงาน
สามเฟสเริ่มต้นไม่สอดคล้องกัน: อินพุตตำแหน่งกระโดดสามเฟสไม่สอดคล้องกัน + เฟสตำแหน่งกระโดดไม่มีการไหล
การกระทำของการป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟส: ความไม่สอดคล้องกันถูกเปิดใช้งานโดยคำควบคุมการเปิดลำดับศูนย์การเริ่มต้นที่ไม่สอดคล้องกันนั้นเปิดใช้งานโดยเกณฑ์ปัจจุบันของลำดับศูนย์ที่ไม่สอดคล้องกันจากนั้นเบรกเกอร์สามเฟสจะสะดุดผ่านเต้าเสียบล่าช้าที่ไม่สอดคล้องกัน . ความไม่สอดคล้องกันถูกเปิดใช้งานโดยคำควบคุมการเปิดลำดับเชิงลบ การเริ่มต้นที่ไม่สอดคล้องถูกเปิดใช้งานโดยเกณฑ์ปัจจุบันลำดับเชิงลบที่ไม่สอดคล้องกันในปัจจุบัน และจากนั้นเบรกเกอร์วงจรสามเฟสถูกสะดุดโดยเต้าเสียบหน่วงเวลาที่ไม่สอดคล้องกัน เมื่อออกจากคำควบคุมสองคำข้างต้น สามเฟสเบรกเกอร์จะถูกสะดุดโดยเต้าเสียบล่าช้าที่ไม่สอดคล้องกันหลังจากการสตาร์ทสามเฟสที่ไม่สอดคล้องกัน
การดำเนินการป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟสไม่เริ่มต้นความล้มเหลว และในขณะเดียวกัน ตัวปิดข้อมูลก็ถูกบล็อก
การล็อคการป้องกันสามเฟสที่ไม่สอดคล้องกัน: Theเบรกเกอร์อยู่ในสถานะไม่สอดคล้องกันสามเฟสเป็นเวลา 12 วินาที ออกสัญญาณเตือนความไม่สอดคล้องกันของตำแหน่ง และการป้องกันความไม่สอดคล้องสามเฟสถูกบล็อก
หลักการตั้งค่าของการถ่ายทอดเวลาของการป้องกันสามเฟสที่ไม่สอดคล้องกัน: การตั้งค่าการหน่วงเวลาของการป้องกันความไม่สอดคล้องกันสามเฟสของอุปกรณ์ป้องกันรีเลย์ควรสามารถหลีกเลี่ยงเวลาดำเนินการของการปิดได้
4. ติดตามกระโดดทันที
การวนซ้ำนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ในการตัดสินใจว่าจะใส่หรือไม่ การติดตามผลทันทีแบ่งออกเป็น: การติดตามแบบเฟสเดียว, การติดตามผลแบบสองเฟสแบบรวมสามเฟสและการติดตามแบบสามเฟส กระโดดหลังจากสามลูปนี้ออก
สำหรับสิ่งนี้เบรกเกอร์มีเพียงสามวงจรข้างต้นเท่านั้นที่สามารถส่งคำสั่งการเดินทางเมื่อองค์ประกอบเริ่มต้นทำงาน การติดตามเฟสเดียว: รับสัญญาณการเดินทางเฟสเดียวของ Ta, Tb, Tc จากการป้องกันสาย และองค์ประกอบกระแสคงที่สูงของเฟสที่สอดคล้องกันจะทำหน้าที่ และการเดินทางของเฟสในทันทีจะเกิดขึ้น
การสะดุดสองเฟสและการสะดุดสามเฟส: ได้รับสัญญาณการสะดุดสองเฟสจากการป้องกันสายและได้รับเฉพาะสัญญาณการสะดุดสองเฟสเท่านั้นและเปิดใช้งานองค์ประกอบกระแสคงที่สูงของเฟสใด ๆ และสามเฟส การสะดุดจะถูกรวมเข้าด้วยกันหลังจากดีเลย์ 15 มิลลิวินาที
การติดตามผลสามเฟส: หลังจากได้รับสัญญาณการเดินทางสามเฟส และองค์ประกอบปัจจุบันที่มีค่าคงที่สูงของเฟสใด ๆ ที่ทำงานอยู่ การเดินทางสามเฟสในทันทีจะออก
5. คำตัดสินของการตัดกระแสไฟ AC
เกณฑ์สำหรับการพิจารณาการตัดกระแสไฟ AC คือ: การป้องกันไม่เริ่มต้น และผลรวมเวกเตอร์ของแรงดันไฟฟ้าสามเฟสมากกว่า 12V และสัญญาณทีวี short-line ผิดปกติจะถูกส่งหลังจากหน่วงเวลา 1.25 วินาที เมื่อตัดการเชื่อมต่อทีวี ส่วนประกอบปัจจัยพลังงานต่ำจะถูกถอนออก และฟังก์ชันการตรวจจับการซิงโครไนซ์และการตรวจจับไม่แรงดันจะออกจากการทำงาน และฟังก์ชันอื่นๆ เป็นเรื่องปกติ เมื่อแรงดันไฟสามเฟสกลับสู่ปกติ 10 วินาที เครื่องจะกลับมาทำงานตามปกติโดยอัตโนมัติ
6. สัญญาณเตือนตำแหน่งการเดินทางผิดปกติ
เมื่อ TWJ ทำงานอยู่และวงจรเฟสมีกระแสไฟ หรือตำแหน่ง TWJ ของทั้งสามเฟสไม่สอดคล้องกัน ความผิดปกติของ TWJ จะถูกรายงานหลังจากหน่วงเวลา 10S
เบรกเกอร์